
Lịch sử - Triết học
Giới hạnh

Bài liên quan
Bài viết khác
-
Ngọn đèn tự thân: Lời Di huấn cuối cùng của đức Phật
Với ý nghĩa đó, di huấn cuối cùng của đức Phật thực sự là một di sản tinh thần vô giá, mãi mãi soi sáng con đường tu tập và hướng thiện cho tất cả chúng sinh.
-
Phật giáo và tiến trình xây dựng nhà nước tập quyền dưới thời Rama I – Rama II
Nếu “nhà nước hóa Phật giáo” nhấn mạnh việc đưa Tăng đoàn vào khuôn khổ quản lý của nhà nước, thì “Phật giáo hóa nhà nước” phản ánh chiều ngược lại của mối quan hệ này.
-
Đệ tứ Pháp chủ - người thắp sáng ngọn lửa Hoa tông
Vùng Đất thép thành đồng đã dung chứa, nuôi lớn bậc xuất trần thượng sĩ: Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quảng, một cao tăng của Phật giáo Việt Nam thời hiện đại.
-
Nguồn gốc danh xưng xã Thượng Phúc, Tp.Hà Nội
Danh xưng xã Thượng Phúc có nguồn gốc từ dải đất được gọi là “hương phúc” đất phúc, cho nên các địa danh thuộc dải đất này đều được đặt tên gắn liền với tên “Phúc” gồm Thượng Phúc, Gia Phúc, Hoành Phúc thuộc xã Nguyễn Trãi huyện Thường Tĩn cũ.
-
Lịch sử Phật giáo Thủ đô Hà Nội thời kỳ Bắc Thuộc
Trong suốt thời kỳ Bắc thuộc, Phật giáo Hà Nội (Đại La) đã đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát huy văn hóa Việt, giúp duy trì các lễ hội, nghi lễ và giáo lý Phật giáo qua các ngôi chùa.
-
Sự hình thành và phát triển của tư tưởng Tam thân
Trikāya là tư tưởng mới của trường phái Mahayana về đức Phật, thể hiện được sự kế thừa-phát triển tư tưởng Nhị thân (Rùpakàya-dharmakāya) của thời kỳ Nguyên thủy và Trường phái Phật giáo trong quan niệm về đức Phật.
Bình luận (0)