Kính chúc quý anh, chị, cùng gia quyến và các bạn đồng tu năm mới tứ đại điều hòa, thân tâm thường lạc, cát tường như ý, tinh tấn tiến tu ...
Ảnh: St
Tết đến, không khí ấm no tràn đầy tiếp tục lan theo sự nhộn nhịp, rộn ràng, hân hoan trong lòng người con Phật. Ai ai cũng mang trong mình lòng thành tâm, nguyện cầu, đón chào một năm mới thật an lành, hỷ lạc, yêu thương, một mùa Xuân Di Lặc an vui với bao hoài bão mới, hương sắc mới.
Hương xuân đang hé cửa đón chào năm mới trong thời khắc chuyển mùa mừng xuân Kỷ Hợi 2019, phật tử chúng con xin được thành tâm kính chúc quý Chư tôn thiền đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, Phật đạo sớm viên thành, như ý tự tại. Xin nguyện chúc cho quý bè bạn gần xa, những người bạn đồng tu đi trên đường chính giác, thâm tâm được an nhàn, tự tại, bồ đề tâm kiên cố, đạo tâm bất thối chuyển, thiện căn được vun bồi, đầy đủ trí huệ giác ngộ, giải thoát.
Ngưỡng mong ánh sáng và nụ cười đầy từ bi, hoan hỷ, vị tha, phúc lạc và tự tại của Ngài Di Lặc sẽ xua đi bóng đêm đen tối của vô minh cho khắp tất cả muôn loài chúng sinh trong buổi sớm mùa xuân.
“Mừng xuân hỷ xả thêm công đức
Đón Tết từ bi bớt não phiền”
***
“Thiền môn thanh tịnh đón xuân sang
Người vui, cảnh đẹp, gió nhẹ nhàng
Thời khắc giao hòa trong trời đất
Lòng người xúc động lẫn hân hoan.”
***
“Tiễn năm cũ đi, sống từ bi, thể hiện chân thiện mỹ,
Đón năm mới về, tập hỷ xả, tỏa sáng đức tài tâm.”
***
“Lễ Phật làm phước đầu xuân, bốn mùa hưng thịnh,
Tụng kinh phát huệ ngày Tết, trọn năm an lành.”
***
“Phúc thắm ngàn đời cây trổ lộc,
Đức dày muôn thuở nhánh đơm hoa.”
***
“Xuân hạ thu đông thân tâm thường lạc.
Đông tây nam bắc vạn sự kiết tường.”
Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, phật tử chúng con thành tâm kính chúc Chư vị Tôn túc, Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức tăng, ni pháp thể khinh an, chúng sinh dị độ, đạo quả viên thành.
Kính chúc quý anh, chị, cùng gia quyến và các bạn đồng tu năm mới tứ đại điều hòa, thân tâm thường lạc, cát tường như ý, tinh tấn tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ.
Tác giả: Tâm LêTạp chí Nghiên cứu Phật học Số tháng 1/2019 (Số 154)
Qua bộ tác phẩm Chơn lý, một mặt, Ngài kế thừa những tinh hoa trong truyền thống thiền Nguyên thủy, mặt khác, Ngài đưa ra những kiến giải khác biệt đôi chút, có thể bắt nguồn từ kinh nghiệm của bản thân, hoặc phù hợp với bối cảnh xã hội.
Việc so sánh quan niệm thiện ác giữa Bà La Môn giáo và Phật giáo không chỉ là một nghiên cứu lịch sử - triết học nhằm tái hiện hai hệ thống tư tưởng cổ đại, mà còn mở ra những gợi ý có giá trị thực tiễn đối với đạo đức và đời sống tinh thần con người hiện đại.
Phật tính, vì vậy, không phải một hạt giống bất động nằm sẵn trong mỗi người, mà là tầng tri kiến thanh tịnh chỉ có thể đạt tới sự hiển lộ khi tâm đi trọn ba chuyển, đó là khoảnh khắc con người không còn là kẻ học pháp, mà tâm chính là pháp.
Ta không nên phán xét hay kết án ai, vì nghiệp của mỗi người có nguyên nhân sâu xa từ nhiều duyên sinh. Nhưng ta có thể học được rằng: mọi thành công bên ngoài đều cần có gốc rễ bên trong và gốc rễ ấy chính là đạo đức, lòng chân thật và sự tỉnh thức
Bền bỉ như giọt nước thấm dần vào đất khô cằn, để từ đó, mầm thiện lại nảy nở và tiếng cười trong trẻo của học sinh lại vang lên nơi sân trường, tiếng cười của những tâm hồn được nuôi dưỡng trong ánh sáng hiểu và thương.
Câu chuyện cổ tích của bà không chỉ đem lại niềm vui, mà còn là ánh sáng soi đường. Bà bảo, làm người phải biết giữ chữ nhân, chữ tín, sống cẩn trọng và từ tốn, đừng nóng vội, bởi vội vàng dễ khiến ta mắc sai lầm.
Lũ lụt vượt mọi tiên lượng, nhiều ngôi chùa cùng thôn ấp, làng mạc bị ngập trong nước. Kinh sách, phòng ốc, tam bảo… của chùa bị nước tấn công, lũ rút, bao nhiêu việc khó đè lên vai chư tăng, ni để khôi phục đời sống tâm linh, sinh hoạt đạo tràng, phật sự…
Bình luận (0)