Giáo lý - Kinh sách

Chia sẻ

Bình luận (0)

  • Bình luận

Bài liên quan

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược – 37 phẩm Trợ đạo và Bốn giáo môn (P.2)

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược – 37 phẩm Trợ đạo và Bốn giáo môn (P.2)

A Di Đà Phật do đại nguyện từ bi, giúp đỡ con người vãng sinh về Cực Lạc, nơi đây có hoàn cảnh tu học tốt đẹp và thiện duyên thù thắng, chẳng thể nảy sinh nổi một vọng niệm hay tà niệm nào.

09:30 20/11/2024

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược (P.1)

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược (P.1)

Phật tính như hư không, thường hằng bao trùm khắp cả thế gian, chẳng thể chỉ đâu là hư không, không thể chỉ hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, trên hay dưới mới là hư không. Phật tính cũng không có lớn, nhỏ, hay của ai, không bị buộc vào cái thân nhỏ bé nào.

09:22 18/11/2024

Bài viết khác

  • Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 1)

    Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 1)

    Sinh tử là thấy những chuyển động, do đó có thời gian. Thấy gió động hay phướng động đều là cái thấy của sinh tử thấy có ra sinh tử. Còn cái thấy được thực tại thì: “Nào ngờ thực tại (tự tính) vốn chẳng sinh diệt; nào ngờ thực tại vốn không động lay”

    16:05 14/06

  • Lý tưởng Bồ tát đạo trong Kinh Hoa Nghiêm

    Lý tưởng Bồ tát đạo trong Kinh Hoa Nghiêm

    Việc giáo dục trong nhà Phật trước hết là giáo dục về tâm đức, sau mới phát triển về trí đức. Bồ tát là người kết hợp hai yếu tố này mới có thể vào đời lãnh đạo mà không làm tổn thương đến cuộc đời.

    14:10 12/06

  • Giới thiệu pháp Thiền nguyên thủy của đức Phật

    Giới thiệu pháp Thiền nguyên thủy của đức Phật

    Chúng ta hãy cố gắng làm sống dậy ý nghĩa lành mạnh của hành Thiền nguyên thủy, áp dụng pháp môn niệm hơi thở vô hơi thở ra trong đời sống hằng ngày của chúng ta...

    15:10 04/06

  • Quan điểm giải thoát trong Tiểu Kinh Thí Dụ Lõi Cây

    Quan điểm giải thoát trong Tiểu Kinh Thí Dụ Lõi Cây

    Tâm giải thoát bất động là mục đích của phạm hạnh, là lõi cây, là hạnh phúc chân thật không hề có sự khổ đau; còn lợi dưỡng, danh vọng, giới đức, thiền định, tri kiến đều không phải mục đích của phạm hạnh được, không phải lõi cây, là hạnh phúc tạm thời của thế giới vật chất vô thường.

    08:05 04/06

  • Giác chi không nên tu khi tâm bị dao động

    Giác chi không nên tu khi tâm bị dao động

    Tu tập không phải là một công thức cứng nhắc, mà là một nghệ thuật sử dụng tâm, hướng tâm có chủ đích. Đây chính là bản chất của Trung đạo, không thiên về cực đoan nào, mà phải biết cách sử dụng, điều phục tâm để đưa về trạng thái của sự cân bằng. 

    14:10 02/06

  • Sáu điểm tương đồng và hai điểm khác biệt trong ba bộ Kinh Tịnh Độ

    Sáu điểm tương đồng và hai điểm khác biệt trong ba bộ Kinh Tịnh Độ

    Sự dung thông của ba bộ Kinh Tịnh Độ không chỉ giúp người tu hành có cái nhìn toàn diện, mà còn cho thấy tính thâm sâu, rộng lớn và đơn giản mà hiệu quả của pháp môn này.

    15:05 27/05