Giáo lý - Kinh sách

Chia sẻ

Bình luận (0)

  • Bình luận

Bài liên quan

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược – 37 phẩm Trợ đạo và Bốn giáo môn (P.2)

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược – 37 phẩm Trợ đạo và Bốn giáo môn (P.2)

A Di Đà Phật do đại nguyện từ bi, giúp đỡ con người vãng sinh về Cực Lạc, nơi đây có hoàn cảnh tu học tốt đẹp và thiện duyên thù thắng, chẳng thể nảy sinh nổi một vọng niệm hay tà niệm nào.

09:30 20/11/2024

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược (P.1)

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược (P.1)

Phật tính như hư không, thường hằng bao trùm khắp cả thế gian, chẳng thể chỉ đâu là hư không, không thể chỉ hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, trên hay dưới mới là hư không. Phật tính cũng không có lớn, nhỏ, hay của ai, không bị buộc vào cái thân nhỏ bé nào.

09:22 18/11/2024

Bài viết khác

  • Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 8)

    Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 8)

    Người đời và các tôn giáo đều có cái thấy phân hai, thế gian là vô thường còn bên kia, cái siêu việt, cái toàn thể vô biên thì thường. Tục đế hay thế đế là vô thường, chân đế thì thường.

    09:30 24/07

  • Đại cương về giới luật tu sĩ

    Đại cương về giới luật tu sĩ

    Trong Luật tạng, bộ Luật đầu tiên theo trong sử nhắc đến là bộ Bát thập tụng luật do Tôn giả Ưu-ba-li tám mươi lần ngồi tụng thì mới xong bộ Luật của Phật dạy.

    07:25 21/07

  • Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 7)

    Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 7)

    Tâm như hư không này chỉ là một, một Phật thừa. Hư không thì trên dưới, trước sau, hôm qua, ngày mai, đều là hư không, không chỗ chia cắt, không thể phân chia. Nhưng vì căn cơ con người có hạn, nên Đức Phật đã chia làm ba thừa, để cho khỏi ngợp

    10:30 18/07

  • Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 6)

    Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 6)

    Muốn tu giải thoát, giác ngộ thì không thể tu phước ở ngoài mà phải sám hối trừ sạch tội lỗi trong tâm. Tâm sạch các phiền não chướng và sở tri chướng thì thấy Pháp thân Phật tính.

    10:05 09/07

  • Từ giáo lý Ngũ Uẩn (Khandha) đến học thuyết con người (Puggala)

    Từ giáo lý Ngũ Uẩn (Khandha) đến học thuyết con người (Puggala)

    Đạo Phật nhìn con người như một tổng hòa thân-tâm vận động trong từng sát-na, không dừng nghỉ, không thực chất, nhưng đầy tiềm năng chuyển hóa. Ngũ uẩn là bản đồ thân-tâm, giúp người tu nhìn thấy rõ nơi sinh khởi của chấp thủ, nơi bám víu khổ đau phát xuất.

    15:45 07/07

  • Bản thể luận Phật giáo trong kinh A Di Đà

    Bản thể luận Phật giáo trong kinh A Di Đà

    Cũng vậy, Thực tướng hay bản thể tối hậu trong kinh A Di Đà chính là một chỉnh thể bao gồm cả tính không (bản thể) và tính có (hiện tượng). Hai mặt mày là cùng một thể không tách rời.

    09:22 04/07